Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Mẹo điều chỉnh về phong thủy nhà ở trên bản vẽ thiết kế

Bản vẽ thiết kế là một phần không thể thiếu trong xây dựng, làm thế nào bạn có thể điều chỉnh được phong thủy nhà ở qua bản vẽ này?

Mẹo điều chỉnh phong thủy nhà ở trên bản vẽ thiết kế
Bản vẽ thiết kế là một phần không thể thiếu trong xây dựng nhà hiện nay. Làm thế nào giúp bạn tuy không biết phong thủy vẫn có thể xem và điều chỉnh được phong thủy nhà ở qua bản thiết kế mặt bằng này?
Thứ nhất: Chú ý vị trí "Trung Cung" (vị trí trung tâm trên mặt bằng thiết kế) không được thiết kế nhà vệ sinh:
Nếu vị trí này có nhà vệ sinh sẽ phạm đại kỵ phong thủy, bởi uế khí của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ khí trường nhà bạn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vận thế của các thành viên trong gia đình.
Ngoài ra, vị trí này thường là nơi thiếu ánh sáng, nếu nhà vệ sinh ở đây sẽ luôn ẩm ướt, có mùi hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Cách hóa giải duy nhất là cải tạo đưa nhà vệ sinh ra vị trí khác.
Tránh thiết kế phòng bếp ở hướng Tây Bắc. Trong phong thủy gọi đây là thế "Hỏa thiêu Càn Kim". Quẻ Càn chính là đại diện cho nam chủ nhân, phòng bếp thuộc hành Hỏa, lửa sẽ khắc chế Kim trong quẻ Càn, như vậy sẽ tổn hại đến nam chủ nhân.
Khu vực công cộng xung quanh nhà trong phạm vi gần đặc biệt là phía Tây Bắc cần tránh có trạm biến thế hoặc tháp nước (bể nước treo) nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi người trong nhà. Đặc biệt là tháp nước (hoặc bể treo) trông giống hình dáng giống chiếc bình treo ngược sẽ khiến người sống gần đó thường xuyên ốm đau bệnh tật.
Chỗ ngồi trong phòng làm việc trong nhà cần tránh phạm phải thế "Bức hổ" và "Vô kháo". "Bức hổ" tức bên phải dựa vào tường, sẽ khiến khả năng tập trung kém. Thế "Vô kháo" tức phía sau chỗ ngồi chính là cửa sổ, sẽ khiến sự nghiệp không ổn định, không có quý nhân trợ giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét